Ngày Giỗ tổ Hùng Vương 2024: Mùng 10 tháng 3 âm là ngày bao nhiêu dương?

Rate this post

Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng song song bộ lịch âm và lịch dương. Vì vậy, có nhiều người không biết ngày mùng 10 tháng 3 âm là ngày bao nhiêu dương 2024 để có thể sắp xếp lịch trình cá nhân một cách thuận lợi. Hôm nay, Phụ kiện AUTO CLOVER xin giải đáp thắc mắc này cho bạn!

Mùng 10 tháng 3 âm là ngày bao nhiêu dương?

Theo lịch âm dương, mùng 10 tháng 3 âm lịch năm Giáp Thìn tương ứng với thứ 5, ngày 18 tháng 4 năm 2024.

Ngày Giỗ tổ Hùng Vương là ngày nào?

Trước khi tìm hiểu về ngày lễ quan trọng này, bạn chắc chắn không thể không biết ngày Giỗ tổ Hùng Vương là ngày nào. Mỗi năm, vào ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch, người dân tỉnh Phú Thọ tổ chức ngày Giỗ tổ tại đền Hùng.

Theo truyền thuyết, vua Kinh Dương Vương có một người con trai tài năng và xuất sắc, tên là Lạc Long Quân. Sau khi lớn lên, hoàng tử phải lòng Âu Cơ và hai người đã sinh ra một bọc trứng, tổ tiên của người Bách Việt. Tuy nhiên, vì thuộc hai dòng tộc khác nhau, hai người không thể sống hòa hợp với nhau.

Trong số 50 người con theo Lạc Long Quân, ông phong cho con trưởng Hùng Vương nối ngôi và sau đó có 18 đời vua Hùng thống trị nước. Vua Hùng thứ XVIII trao ngôi cho Thục Phán – An Dương Vương. Từ năm 1470, vua Lê Thánh Tông đã chọn mùng 11 – 12 tháng 3 âm lịch hàng năm là ngày giỗ để tưởng nhớ công ơn vua Hùng.

Nghi thức trong ngày Giỗ tổ Hùng Vương

Xoay quanh ngày Giỗ tổ Hùng Vương, không chỉ có thắc mắc ngày mùng 10 tháng 3 âm là ngày bấy nhiêu dương, mà còn có rất nhiều câu hỏi khác. Ngoài việc nghỉ làm việc và hưởng lương theo hợp đồng lao động vào ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, còn có hai nghi thức quan trọng là Lễ Rước kiệu và Lễ Dâng hương.

Lễ Rước kiệu là một nghi lễ truyền thống. Một đội quân ăn vận trang phục truyền thống, một tay khiêng kiệu và một tay cầm cờ hoa, bắt đầu từ chân núi và di chuyển qua tất cả các đền trong tiếng trống oai hùng, dừng lại tại Đền Thượng. Đây là nghi lễ tái hiện lại sinh hoạt văn hóa và tín ngưỡng đặc trưng của cư dân vùng đất Tổ.

Ngoài ra, còn có Lễ Dâng hương. Tất cả mọi người lần lượt đến lư đồng lớn và đặt ở trung tâm đền, thắp nhang và cầu nguyện. Không khí trang nghiêm của buổi lễ Rước kiệu và Dâng hương khiến bao người dự lễ ấn tượng khó phai.

Đặc điểm ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch

Theo lịch âm, mùng 10 tháng 3 năm Giáp Thìn không phạm bất kỳ ngày xấu nào như Nguyệt Kỵ, Nguyệt Tận, Tam Nương và Dương Công. Do đó, đây là một ngày Đại An cho tất cả mọi việc, đặc biệt là sang sửa nhà cửa và cầu nguyện công danh và tài lộc. Các khung giờ hoàng đạo lý tưởng là Tí (23:00 – 00:59), Sửu (1:00 – 2:59), Mão (5:00 – 6:59), Ngọ (11:00 – 12:59), Thân (15:00 – 16:59) và Dậu (17:00 – 18:59).

Tuy nhiên, thời gian này không phù hợp cho việc chôn cất, khai trương, và thưa kiện vì trùng với ngày Khuê Mộc Lang – Mã Vũ (một trong các ngôi sao xấu trong nhị thập bát tú).

Kết luận

Hy vọng bài viết đã giải đáp thắc mắc về ngày mùng 10 tháng 3 âm lịch là ngày mấy dương lịch 2024. Bằng việc biết được ngày này, bạn có thể chủ động lịch trình cá nhân, sắp xếp công việc để lên kế hoạch trở về đền Hùng và dự ngày Giỗ tổ một cách thuận tiện.

Hãy nhớ rằng, bạn có thể tận hưởng mua sắm trong tháng 4/2024 tại Phụ kiện AUTO CLOVER. Chúng tôi đang tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt để bạn có thể mua sắm thoải mái với giá cả hợp lý. Chất lượng hàng hóa và dịch vụ của chúng tôi cam kết luôn được đảm bảo. Tham khảo thêm tại Phụ kiện AUTO CLOVER ngay!

Related Posts

Chiêm bao mơ thấy 14 – 54 – 94 đánh con gì?

Nếu bạn đã từng mơ thấy các con số 14, 54, 94 và không biết nó có ý nghĩa gì, hãy đọc bài viết này để tìm…

Chồng Bính Dần, vợ Canh Ngọ nên sinh con năm nào để mang lại may mắn, thành công cho cả gia đình?

Bạn đang lo lắng về việc chọn năm sinh con phù hợp để mang lại may mắn và thành công cho gia đình? Đừng lo, trong bài…

Tuổi Tý Hợp Cây Gì? Những Loại Cây Phong Thủy Tốt Cho Người Tuổi Tý

Chào mừng các bạn đến với bài viết mới của chúng tôi! Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu về cây phong thủy phù hợp với người…

Cách xua đuổi tà ma cực kì đơn giản mà hiệu quả không nên bỏ qua

Ma quỷ là một điều tâm linh mà ngay cả những người dũng cảm nhất cũng có thể sẽ sợ. Những hiện tượng này thường tác động…

1995 Sinh Con Năm 2024 Có Tốt Không? Có Nên Sinh Con Năm 2024 Không?

Bố mẹ tuổi 1995 sinh con năm 2024 có tốt không? Có nên sinh con năm 2024 không? Trong quan niệm của người phương Đông, tử vi…

Tuổi Tý hợp với tuổi nào, khắc tuổi nào trong làm ăn, hôn nhân

Từ ngàn xưa, việc dựng vợ gả chồng hay chọn đối tác làm ăn đều không thể thiếu xem xét theo vấn đề phong thủy. Đến với…