Đánh giá xe Ford Everest 2012

Rate this post

Ford Everest 2012

Ford Everest là một mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ khá phổ biến ở Việt Nam. Với hơn 12.000 chiếc đã được bán ra kể từ năm 2005, Everest vẫn giữ vững vị trí là một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc, chỉ đứng sau Toyota Fortuner. Mẫu xe này đã trải qua 2 lần nâng cấp về ngoại thất và đến thời điểm tháng 06/2009, Everest được nâng cấp cả về ngoại thất, nội thất và tính năng vận hành, tạo nên một chiếc Everest mượt mà, tiện nghi và mạnh mẽ hơn.

Phiên bản Ford Everest Limited 4×2 là một trong những phiên bản được người dùng quan tâm nhiều nhất vì được trang bị tốt và có giá thành vừa phải. Vậy liệu chiếc xe này có phải là “đỉnh cao” trong làng SUV đa dụng 7 chỗ ở Việt Nam hay không? Hãy cùng danhgiaXe khám phá chi tiết về mẫu xe này để tìm câu trả lời.

Thông tin chung

  • Xuất xứ: Lắp ráp trong nước
  • Giá bán:
    • XLT 4X2 MT: 743.000.000 VNĐ
    • XLT 4X4 MT: 996.000.000 VNĐ
    • LIMITED 4X2 AT: 829.000.000 VNĐ
  • Dòng xe: SUV
  • Số chỗ ngồi: 7 chỗ
  • Động cơ: Turbo Diesel TDCi
  • Hệ dẫn động:
    • Cầu sau (Limited 4×2 AT và XLT 4×2 MT)
    • Hai cầu chủ động (XLT 4×4 MT)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu: 8.8L/100km (đường hỗn hợp)

Ngoại thất

Ford Everest 2012

Kiểu dáng & thiết kế

Ford Everest với mẫu tái thiết kế từ năm 2009 vẫn giữ những nét vuông vức, cứng cáp và mạnh mẽ như những thế hệ trước, nhưng có phần hiện đại và “mượt mà” hơn. Nét mới dễ nhận thấy nhất của Everest 2009 là lưới tản nhiệt mạ crôm được trang trí tỉ mỉ và hiện đại, bao gồm ba thanh ngang với thanh giữa gắn logo của Ford hình oval màu xanh.

Đầu xe

Cạnh trên cùng của lưới tản nhiệt là một thanh ngang mạ crôm rộng hơn với chữ “EVEREST” khắc đậm và nổi trên bề mặt. Thanh ngang này nối liền với mép ca-pô và tiếp xúc hai đầu với bộ đèn pha mới của Everest, tạo nên một chi tiết quan trọng góp phần làm “sang” hơn cho mẫu SUV cơ bắp của hãng xe Mỹ.

Thân xe

Thân xe thon dài với các chi tiết dập nổi của hốc bánh kết hợp cùng các tấm ốp bên hông cửa góp phần làm tăng thêm vẻ cứng cáp và “hầm hố” cho chiếc xe.

Các chi tiết nổi bật trên thân xe

Chiếc Everest sở hữu một số thiết kế mới khá bắt mắt như vỏ bọc bánh sơ-cua lắp trên cửa sau đủ lớn để đặt vừa vặn một bánh xe 18 inch. Đặc biệt hơn nữa, mâm bánh sơ cua của Everest cũng là loại 18 inch tiêu chuẩn, điều này làm khách hàng rất hài lòng vì không phải xấu hổ khi gặp sự cố vì phải chạy xe với cái bánh bằng mâm sắt như các xe khác.

Nội thất

Ford Everest 2012

Tổng quan khoang xe

Thiết bị tiện nghi & An toàn

  • Hệ thống nghe nhìn: Everest được trang bị hệ thống nghe nhìn và giải trí với đầu CD 1 đĩa, hỗ trợ MP3/AM/FM/AUX với 4 loa. Phiên bản 2 cầu XLT 4×4 thì được trang bị đầu CD 6 đĩa kèm theo 6 loa. Everest cũng được trang bị các tiện ích như bảng điều khiển kết hợp chặt chẽ với hệ thống âm thanh tích hợp giao diện RDS, đầu đọc CD có khả năng kết nối các thiết bị đọc file phổ biến như máy iPod vào hệ thống âm thanh trên xe.
  • Hệ thống điều hòa: Everest sở hữu hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh với 3 vùng cửa gió trên Everest để làm mát cho cả 7 hành khách.

Vận hành & Cảm giác lái

Ford Everest 2012

Tổng quan về động cơ, công suất máy

Ford Everest sử dụng động cơ Turbo Diesel TDCi dung tích 2.5 lít, 16 van, trục cam kép có làm mát khí nạp. Công suất đạt 143 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 330Nm tại 1.800 vòng/phút.

Cảm giác lái

Với hệ thống làm mát khí nạp, bộ van biến thiên VGT (Variable Geometry Turbocharger) và bộ tăng áp Turbo DuraTorq, Everest 2009 trở thành một chiếc xe khá lý tưởng khi tăng tốc trên xa lộ hoặc chinh phục các địa hình phức tạp. Việc đạt được lực kéo cực đại chỉ ở vòng tua máy 1.800 vòng/phút là một lợi thế lớn của Everest, giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hơn nữa, hệ thống lái khá hiệu quả, tay lái đạt được sự ổn định và có cảm giác khá “thật” trên các cung đường khác nhau.

Tiêu hao nhiên liệu

Ford Everest đạt mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8,8 lít/100km đường hỗn hợp và có phạm vi hoạt động khoảng 700km với một bình nhiên liệu được nạp đầy.

Đánh giá tổng quát

Ford Everest 2012

Ford Everest phù hợp với những khách hàng cần một phương tiện vận chuyển đa năng. Với lợi thế gầm cao, động cơ mạnh mẽ và bền bỉ, khung xe chắc chắn, Everest thích hợp cho những chuyến đi dài của gia đình, công tác nhiều ở các tỉnh, các công trường xa xôi, và còn nhiều mục đích sử dụng khác.

Tuy nhiên, nếu mục đích sử dụng chủ yếu là đi trong thành phố, Everest có thể không hiệu quả do kích thước lớn và tiếng ồn máy khi chạy ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, với giá bán từ 746 triệu đồng, Everest thấp hơn các đối thủ cùng phân hạng như Toyota Fortuner, Chevrolet Captiva và Kia Sorento. Nếu bạn là người thích sự đơn giản và mạnh mẽ của các dòng xe Mỹ, và không muốn đầu tư quá lớn, Ford Everest là một lựa chọn tốt dành cho bạn.

Sau tham khảo ý kiến của team danhgiaXe, chúng tôi đánh giá Ford Everest 2012 là 3.7/5. Tuy nhiên, đây chỉ là đánh giá chủ quan của chúng tôi. Tiếng nói của người tiêu dùng mới là đánh giá chính xác nhất. Nếu bạn đang sử dụng Everest, hãy chia sẻ nhận định của mình với mọi người.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật thông tin thú vị và hữu ích: TẠI ĐÂY

Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt Nam

Related Posts

Đánh giá xe Mazda 2 2019-2020

Mazda 2 2019-2020 đã trở thành một phiên bản nâng cấp với những thay đổi ngoại thất, mang đến cho người dùng tại Việt Nam một trải…

Đánh giá chiếc xe Chevrolet Captiva sau 12.000 km

Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt NamCó thể bạn quan tâm Đánh giá Mazda CX5 2020: Một lựa chọn…

Ưu nhược điểm xe Ford EcoSport 2021: Lấy gì để cạnh tranh với Seltos và Kona?

Có thể bạn quan tâm Mua bán xe ô tô Hyundai i20 cũ Đánh giá xe Chevrolet Aveo / Gentra 2012 Có nên mua xe Toyota Corolla…

Đánh giá Jaguar XF R-Sport: Khi “báo đốm” thức giấc

Một loài báo đốm mạnh mẽ và biểu tượng cho quyền lực, sức mạnh của các nước Nam Mỹ – Jaguar – đã thức giấc và trở…

Toyota Corolla Altis 2015: Giá hấp dẫn, đáng mua

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc xe Toyota Corolla Altis 2015? Điều đó thật không khó khăn khi giá xe này hiện đang rất hấp dẫn….

Mazda3 2014 – Lựa chọn đáng tiền

Thừa hưởng không ít trang bị thuộc dòng xe cao cấp, hiệu suất nhiên liệu nâng cao, cảm giác lái thú vị xuất hiện trên Mazda3 2014…