Thị trường ôtô năm 2015 và những con số đáng quan tâm

Rate this post

Thị trường ôtô năm 2015 và những con số đáng quan tâm - 1

Chào mừng bạn đến với bài viết này! Trong năm 2015, thị trường ôtô tại Việt Nam đã ghi nhận một năm thành công với con số ấn tượng là 244.914 xe được bán ra, tăng 55% so với năm trước đó. Tất cả các dòng xe đều có sự tăng trưởng đáng kể, với dòng xe du lịch tăng 44%, xe thương mại tăng 74% và dòng xe chuyên dụng tăng tới 105%. Điều này cho thấy nhu cầu sử dụng ôtô tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao.

Thị trường ôtô Việt Nam đi lên

Phân bổ doanh số các dòng xe tại thị trường Việt Nam trong từng tháng của năm 2015

Có nhiều chuyên gia cho rằng sự tăng trưởng của thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2015 là do áp lực thay đổi thuế Tiêu thụ Đặc biệt (TTĐB) trong năm tới. Tuy nhiên, điều này cũng phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Việt Nam. Nền kinh tế ổn định cùng với mức thu nhập bình quân đầu người ngày một tăng cao (hơn 2.028 USD theo số liệu tổng cục Thống kế năm 2014) đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường ôtô Việt Nam. Với hơn 90 triệu dân, Việt Nam đang trở thành một thị trường hấp dẫn cho các hãng xe lớn trên thế giới trong những năm tới.

Năm 2015 cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của các xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước. Số xe lắp ráp trong nước đã tăng 48% so với năm trước, chiếm 71% doanh số toàn thị trường. Trong khi đó, số lượng xe nhập khẩu tăng 74% (71.874 xe), chiếm 29% doanh số toàn thị trường. Có thể thấy rằng cả hai nguồn cung cấp này đều đóng góp vào sự phát triển của thị trường ôtô Việt Nam.

Thị trường ôtô năm 2015 và những con số đáng quan tâm - 3

Trong số các thành viên của Hiệp hội sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tập đoàn Trường Hải đã chiếm giữ vị trí quan trọng với hơn 80.400 xe được bán ra, chiếm 38,6% thị phần của VAMA. Thương hiệu Nhật Bản – Toyota vẫn duy trì vị trí dẫn đầu trong dòng xe du lịch với hơn 50.200 xe bán ra. Cùng với đó, các phân khúc xe chở khách như du lịch 5 chỗ, MPV, SUV cũng đã có mặt trong danh sách xe bán chạy tại thị trường Việt Nam.

Phân khúc và số liệu đáng quan tâm

Thị phần của các thành viên VAMA - đơn vị tính (xe)

Các phân khúc xe cũng có số liệu đáng chú ý. Dòng xe du lịch bốn cửa (sedan) là phân khúc được quan tâm nhiều nhất với hơn 67.200 xe bán ra, trong khi mẫu xe năm cửa (Hatchback) chỉ đạt con số khiêm tốn 3.207 xe. Các mẫu xe bán tải (pick-up) cũng góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng của dòng xe thương mại với 16.741 xe được bán ra trong năm 2015. Phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV – Sports Utility Vehicle) cũng được ưa chuộng hơn phân khúc xe đa dụng (MPV – Multi Purpose Vehicle) với số lượng xe bán ra cao gấp đôi.

Thị trường ôtô năm 2015 và những con số đáng quan tâm - 5

Mặc dù các thương hiệu ôtô tại Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc định hình chính sách bán hàng, nhưng với sức mua và nhu cầu tăng cao hiện tại, dự báo trong năm 2016, thị trường ôtô tại Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì sự tăng trưởng. Đây là một tin vui cho các hãng xe và những người muốn sở hữu một chiếc ôtô tại thị trường này.

Hãy tiếp tục theo dõi các thông tin mới nhất về thị trường ôtô tại Việt Nam tại Phụ kiện AUTO CLOVER và tham gia vào cuộc trò chuyện về ôtô cùng chúng tôi. Hãy cùng chờ đón những sự thay đổi và cơ hội mới trong năm 2016!

Được biên soạn bởi Như Phúc

Related Posts

Bóng đèn LED ô tô: Ánh sáng đẳng cấp và tạo điểm nhấn cho chiếc xe yêu dấu của bạn

Có thể bạn quan tâm TRẢ GÓP MAZDA CX5 Tổng hợp các biển báo giao thông đường bộ Việt Nam mới nhất Trải nghiệm nhanh xe giá…

Bảo dưỡng ô tô 1000km – Có cần thiết không?

Hiện nay, ô tô đã trở thành phương tiện di chuyển phổ biến của người dân Việt Nam. Cho dù bạn là một tài xế mới sở…

Kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng xe ô tô: Chuyến đi tự do và tiện lợi nhất

Tiện lợi, tự do chủ động hành trình là sức hấp dẫn đặc biệt khiến nhiều người lựa chọn đi Phú Quốc bằng xe ô tô. Tuy…

Top 5 mẫu xe gầm cao cũ, đời cao đáng mua nhất tại Việt Nam

Xe ô tô gầm cao luôn là sự lựa chọn số 1 tại thị trường Việt Nam, bởi nhiều ưu điểm vượt trội mà dòng xe này…

Dịch vụ Giữ xe qua đêm tại Sân bay Tân Sơn Nhất: Phí và Điều lưu ý

Có thể bạn quan tâm Dịch Vụ Độ Xe Ô Tô Chuyên Nghiệp Uy Tín Tại Hà Nội Học việc tại Fix Auto năm 2024: Thăng tiến…

Thủ tục đăng ký xe ô tô theo quy định mới nhất 2023

Ảnh minh họa: Nộp lệ phí đăng ký xe ô tôCó thể bạn quan tâm Những điều cần lưu ý khi chọn mua máy bơm lốp ô…