Những ưu điểm và hạn chế của xe ô tô Ford Focus cũ

Rate this post

Xe ô tô Ford Focus cũ là một lựa chọn phổ biến hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, việc chọn mua một chiếc xe ô tô Ford Focus cũ đúng chất lượng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Hôm nay, Chuyên Gia Sức Khỏe sẽ giới thiệu đến bạn một số ưu điểm và hạn chế của xe ô tô Ford Focus cũ.

Giới thiệu chung về Ford Focus tại Việt Nam

Ford Focus được giới thiệu lần đầu tại thị trường Châu Âu vào năm 1998 và nhập khẩu vào Việt Nam năm 2002. Từ đó đến nay, Focus liên tục được cải tiến để phù hợp với túi tiền, tiết kiệm nhiên liệu và trở thành một trong những dòng xe hatchback đáng gờm với 350 mã lực.

Mỗi lần xuất hiện, phong cách thiết kế, động cơ và các biến thể hiệu suất cao của Ford Focus đều trở thành đề tài bàn tán và tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

Ưu điểm và hạn chế của xe ô tô Ford Focus cũ

Những ưu điểm nổi bật

Xe ô tô Ford Focus cũ sở hữu một số ưu điểm sau:

  • Vận hành mạnh mẽ: được trang bị động cơ Ecoboost 1.5L Duratec 16 van cùng với hộp số tự động 6 cấp giúp xe Ford Focus vận hành mạnh mẽ và ổn định hơn.
  • Nội thất hiện đại: các thiết bị nội thất được trang bị đầy đủ, vô cùng tiện nghi và sang trọng.
  • Ngoại thất mang phong cách Mỹ ấn tượng và cá tính.
  • Hệ thống giải trí tiện nghi.
  • Được trang bị các công nghệ an toàn giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Những nhược điểm tồn tại

Tuy nhiên, xe ô tô Ford Focus cũ cũng có một số nhược điểm sau:

  • Không gian nội thất hơi chật, lưng hàng ghế sau khá đứng.
  • Các nút bấm trên vô-lăng khó sử dụng nếu chưa quen, do đặt sát và nhỏ.
  • Cột chữ A lớn làm giảm tầm nhìn khi vào cua.
  • Tính năng phanh tự động hoạt động khá nhạy, không phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam.
  • Chi phí thay thế phụ tùng tương đối cao.

Kinh nghiệm mua xe ô tô Ford Focus cũ

Theo kinh nghiệm của những người đi trước, sau khi xác định toàn bộ chi phí cho việc mua xe Ford Focus cũ, khách hàng cần kiểm tra kỹ giấy tờ gốc của xe và dành thời gian kiểm tra xe trước khi ký hợp đồng mua bán.

Xem giấy tờ gốc của xe Ford Focus cũ

Khách hàng cần xem kỹ giấy tờ đăng ký, đăng kiểm khi mua xe ô tô cũ: số series, thông tin đăng ký (số khung, số máy, tên, địa chỉ…) hay xe đã qua mấy đời chủ… Bên cạnh đó là các giấy tờ bảo hiểm, nhật ký bảo hành bảo dưỡng xe xem xe có bị thủy kích hay va chạm, tai nạn không…

Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về nguồn gốc của xe, người mua cần tránh giao dịch. Điều này ngăn chặn rủi ro mua phải xe với giấy tờ giả.

Kiểm tra xe Ford Focus cũ

Khách hàng cần kiểm tra cẩn thận từ ngoại thất đến nội thất, hệ thống động cơ và khung gầm để có cái nhìn toàn diện về xe.

Đầu tiên, kiểm tra ngoại thất như màu sơn xem có phải là màu nguyên bản hay được tân trang “khoác áo mới” hay không. Tiếp theo, kiểm tra khung sườn và các vị trí ghép nối xem có bị hở hay móp méo không. Hệ thống bánh xe trước/sau cũng cần được kiểm tra xem có thẳng hàng với nhau hay không.

Bên trong nội thất, kiểm tra vô-lăng, tay nắm cửa, pedal và các nút bấm để xác định xem chủ xe cũ có thường xuyên sử dụng hay không. Nếu xe đi ít, vô-lăng và các chi tiết da còn mới và không bị mòn. Tay nắm cửa là một bộ phận dùng rất nhiều, đặc biệt là đối với xe chạy dịch vụ.

Về hệ thống động cơ, hãy khởi động khi động cơ hoàn toàn nguội, tắt hệ thống âm thanh để nghe chính xác tiếng động cơ. Khoang động cơ của một chiếc xe tốt sẽ chỉ đóng bụi và có màu vàng, còn màu đỏ hoặc dầu nhớt rò rỉ ra bên ngoài thì xe có vấn đề. Kiểm tra dầu máy để xem có cặn không, vì điều này cho thấy liệu chủ xe có thường xuyên thay dầu hay không.

Lái thử xe Ford Focus cũ

Lái thử xe là bước không thể thiếu khi mua bán ô tô cả mới và cũ. Lái thử giúp kiểm tra khả năng vận hành, phanh, hệ thống treo và xử lý tình huống của xe khi tham gia giao thông.

Nếu xe chạy êm ái, không lục cục khi tăng/giảm ga, vòng tua đều theo chân ga thì khối động cơ vẫn còn hoạt động tốt. Hãy chắc chắn rằng bạn hài lòng với mẫu xe mình sẽ sở hữu trong tương lai.

Địa chỉ cung cấp xe ô tô Ford Focus cũ uy tín

Khi muốn mua xe Ford Focus cũ, hãy tìm đến Phúc Việt Auto – một địa chỉ uy tín và chất lượng được nhiều khách hàng tin tưởng.

Những lý do nên chọn mua xe ô tô Ford Focus cũ tại Phúc Việt Auto:

  • Cam kết cung cấp các mẫu xe ô tô cũ có chất lượng tốt nhất và đầy đủ giấy tờ gốc.
  • Khách hàng được kiểm tra xe thoải mái.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giúp khách hàng chọn những mẫu xe ô tô cũ phù hợp nhất với sở thích và điều kiện của mình.
  • Giá cả cạnh tranh.

Vậy, đừng ngần ngại đến với Phúc Việt Auto khi bạn muốn mua một chiếc xe ô tô Ford Focus cũ uy tín và chất lượng.

Phụ kiện AUTO CLOVER

Related Posts

Đánh giá xe Mazda 2 2019-2020

Mazda 2 2019-2020 đã trở thành một phiên bản nâng cấp với những thay đổi ngoại thất, mang đến cho người dùng tại Việt Nam một trải…

Đánh giá chiếc xe Chevrolet Captiva sau 12.000 km

Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt NamCó thể bạn quan tâm Mua bán xe ô tô Hyundai i20 cũ…

Ưu nhược điểm xe Ford EcoSport 2021: Lấy gì để cạnh tranh với Seltos và Kona?

Có thể bạn quan tâm Đánh giá Mazda CX5 2020: Một lựa chọn đáng cân nhắc tại thị trường Việt Nam Đánh giá xe Honda CR-V 2018…

Đánh giá Jaguar XF R-Sport: Khi “báo đốm” thức giấc

Một loài báo đốm mạnh mẽ và biểu tượng cho quyền lực, sức mạnh của các nước Nam Mỹ – Jaguar – đã thức giấc và trở…

Toyota Corolla Altis 2015: Giá hấp dẫn, đáng mua

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc xe Toyota Corolla Altis 2015? Điều đó thật không khó khăn khi giá xe này hiện đang rất hấp dẫn….

Mazda3 2014 – Lựa chọn đáng tiền

Thừa hưởng không ít trang bị thuộc dòng xe cao cấp, hiệu suất nhiên liệu nâng cao, cảm giác lái thú vị xuất hiện trên Mazda3 2014…