MONDEO 1 vạch, 2 vạch, Mk4- Ưu nhược điểm từng xe

Rate this post

Chào mừng các bạn đến với Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt Nam! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về chiếc xe MONDEO 1 vạch, 2 vạch và Mk4. Điều này rất hữu ích cho các bạn đang lựa chọn một chiếc xe Mondeo phù hợp. Hãy cùng tôi khám phá những ưu nhược điểm từng chiếc xe này.

Xe Mondeo 1V

Xe Mondeo 1V, viết tắt của từ “1 vạch”, ám chỉ đèn hậu của chiếc xe này có một vạch trắng như hình 1. Phiên bản Mondeo 1 vạch được sản xuất từ năm 2003 đến cuối năm 2004, bao gồm 2 động cơ 2.0 và 2.5. Phiên bản 2.5 sử dụng động cơ V6, trang bị đầy đủ (điều hoà tự động, cửa sổ trời, 6 túi khí, v.v.), còn phiên bản 2.0 có động cơ dung tích 2.0 và trang bị ít hơn.

Ưu điểm của xe Mondeo 1V so với các đời khác là giá bán rẻ. Phụ tùng phần động cơ dễ tìm và có giá cả hợp lý. Tuy nhiên, một số phụ tùng ngoại thất và nội thất có thể hiếm và đắt đỏ. Ngoài ra, nhiều xe cũ không được bảo dưỡng đúng cách, gây ra các vấn đề với hộp số. Vì vậy, giá xe Mondeo 1V thường thấp hơn so với các phiên bản sau.

Mondeo 2V

Mondeo 2V là phiên bản từ cuối 2004 đến 2008. Chiếc xe này có đèn hậu với 2 vạch trắng, vì vậy được gọi là xe 2 vạch (xem hình 2). Ưu điểm của Mondeo 2V là phụ tùng dễ dàng tìm kiếm và có giá cả phải chăng. Phiên bản 2.5 có trải nghiệm lái mượt mà hơn phiên bản 1 vạch và được trang bị số tự động trên vô lăng. Ghế da cũng được làm mềm hơn.

Tuy nhiên, các nhược điểm của Mondeo như tiêu thụ nhiên liệu hơn và dễ bị hỏng hóc hơn so với các dòng xe khác (do có nhiều option, vì vậy khả năng hỏng hóc cũng cao hơn) vẫn có thể tồn tại. Nhưng trong số các dòng xe Mondeo ở Việt Nam, Mondeo 2V vẫn là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Mondeo mk4, 2.3

Đây là phiên bản cao cấp nhất của Mondeo tại Việt Nam (hình 3). Ưu điểm của phiên bản này là thiết kế đẹp, trẻ trung và tương đối ổn định so với Mondeo 1V và 2V. Phụ tùng cũng rẻ hơn so với Mondeo 2.5. Tiêu thụ nhiên liệu cũng ít hơn so với hai phiên bản trên.

Tuy nhiên, số lượng xe Mondeo mk4, 2.3 không nhiều tại Việt Nam, do đó một số phụ tùng có thể không có sẵn và phải đặt từ nhà sản xuất, giá cả cũng cao hơn và thời gian chờ đợi lâu hơn. Ngoài ra, phiên bản này cũng có ít option hơn so với Mondeo 2.5 2 vạch và cảm giác lái không thoải mái bằng phiên bản 2.5. Tuy giá cao nhất, nhưng Mondeo mk4, 2.3 vẫn là lựa chọn tốt.

Tạm thời đến đây, chúng ta đã tìm hiểu về ưu nhược điểm của từng phiên bản MONDEO. Hãy cùng khám phá thêm nhiều thông tin hữu ích khác tại Chuyên Gia Sức Khỏe. Nếu bạn quan tâm đến phụ kiện ô tô, hãy truy cập Phụ kiện AUTO CLOVER để có thêm lựa chọn.

Related Posts

Đánh giá xe Mazda 2 2019-2020

Mazda 2 2019-2020 đã trở thành một phiên bản nâng cấp với những thay đổi ngoại thất, mang đến cho người dùng tại Việt Nam một trải…

Đánh giá chiếc xe Chevrolet Captiva sau 12.000 km

Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt NamCó thể bạn quan tâm Đánh giá Mazda CX5 2020: Một lựa chọn…

Ưu nhược điểm xe Ford EcoSport 2021: Lấy gì để cạnh tranh với Seltos và Kona?

Có thể bạn quan tâm Đánh giá chiếc xe Hyundai Tucson 2.0 xăng bản tiêu chuẩn 2024 Đánh giá xe Nissan Sunny 2016 Đánh giá xe Honda…

Đánh giá Jaguar XF R-Sport: Khi “báo đốm” thức giấc

Một loài báo đốm mạnh mẽ và biểu tượng cho quyền lực, sức mạnh của các nước Nam Mỹ – Jaguar – đã thức giấc và trở…

Toyota Corolla Altis 2015: Giá hấp dẫn, đáng mua

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc xe Toyota Corolla Altis 2015? Điều đó thật không khó khăn khi giá xe này hiện đang rất hấp dẫn….

Mazda3 2014 – Lựa chọn đáng tiền

Thừa hưởng không ít trang bị thuộc dòng xe cao cấp, hiệu suất nhiên liệu nâng cao, cảm giác lái thú vị xuất hiện trên Mazda3 2014…