Đánh giá Mazda 3 2017: Điểm lại xe hạng C đẳng cấp

Rate this post

Mazda 3 2017 – một mẫu xe đầy ấn tượng trong lòng các tín đồ ô tô đến từ xứ sở Mặt trời mọc. Liệu chiếc xe này có xứng đáng với số tiền hơn 600 triệu đồng mà người ta phải bỏ ra để sở hữu phiên bản cơ bản nhất? Hãy cùng đánh giá chi tiết Mazda 3 2017 để tìm ra câu trả lời.

Đánh giá Mazda 3 2017 chi tiết

Được ra mắt từ tháng 5 năm 2014, Mazda 3 vẫn đang là một mẫu xe có sự đột phá mạnh mẽ về công nghệ. Với sự đẳng cấp của một sedan hạng C, Mazda 3 đã khẳng định được vị thế của mình trong phân khúc.

Mazda 3 2017

Nếu bạn đang thắc mắc về giá của Mazda 3 2017, hiện nay, xe vẫn đang được lắp ráp tại Việt Nam và có 3 phiên bản để bạn lựa chọn:

  • Mazda 3 Sedan 1.5L: 650 triệu đồng
  • Mazda 3 Hatchback 1.5L: 672 triệu đồng
  • Mazda 3 Sedan 2.0L: 760 triệu đồng

Ngoại thất

Mazda 3 có kích thước nhỉnh hơn so với nhiều đối thủ trong phân khúc và có gầm cao hơn. Điều này tạo lợi thế cho xe khi di chuyển trên các đoạn đường gồ ghề hoặc khi cần leo lề ở các khu đô thị.

Về tổng thể, Mazda 3 2017 vẫn giữ được những đường nét khỏe khoắn và ngôn ngữ thiết kế Kodo thể thao từ Nhật Bản. Các chi tiết như cụm đèn chiếu sáng, cụm lưới tản nhiệt với viền chrome dày hơn và ngắn hơn, logo thấp hơn, tất cả đã tạo nên diện mạo mới nhưng vẫn rất phong cách.

Một điểm đặc biệt của Mazda 3 2017 là đèn báo xi nhan trên gương chiếu hậu kéo dài ra phía trước, tăng cường độ phản xạ cho những người đi đường.

Nội thất

Với phiên bản mới này, Mazda 3 2017 đã “tái tạo” khoang nội thất với sự ấn tượng đáng kinh ngạc. Khoang lái mang đậm chất thể thao trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Nội thất Mazda 3 2017

Đầu tiên, chúng ta không thể không nhắc đến hàng ghế ngồi bọc da cao cấp, được gia công tỉ mỉ và chắc chắn. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất có ghế lái điều chỉnh điện và ghi nhớ vị trí ngồi. Hàng ghế sau cũng đã được thiết kế rộng rãi, có phần tựa đầu và bệ tỳ tay kiêm hộc tủ nhỏ tiện lợi.

Bên cạnh đó, bảng taplo trên Mazda 3 cũng đã được cải thiện từ vật liệu cho đến phong cách thiết kế. Màn hình cảm ứng 7-inch dựng đứng đã thay thế hệ thống nút bấm phức tạp, tạo sự khác biệt vượt trội so với các đối thủ Nhật và Hàn.

Điểm đáng chú ý khác là Mazda 3 2017 đã nâng cấp phanh tay thành phanh tay điện tử và chế độ lái Sport. Hộp số cũng đã được điều chỉnh để các nút bấm đối xứng hơn, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh âm thanh và hệ thống giải trí.

Vô lăng của Mazda 3 2017 cũng là một điểm đáng khen ngợi với diện mạo thể thao và quyến rũ. Ngoài các nút bấm điều khiển chức năng thông thường, nó còn có hệ thống kiểm soát tốc độ tự động Cruise Control. Phía trước là cụm đồng hồ hiển thị thông tin vận hành của xe. Phiên bản cao cấp nhất còn có màn hình HUD giúp người lái dễ dàng quan sát các thông số vận hành.

Trang bị tiện nghi

Ngoài việc cải thiện nội thất và ngoại thất, Mazda cũng không quên trang bị các tiện nghi giải trí. Màn hình giải trí trung tâm 7-inch cảm ứng tích hợp với hệ thống Mazda Connect, kết nối thông minh qua AUX/USB/Bluetooth, theo dõi Radio AF/FM với dàn loa 6 chiếc – tất cả đều giúp tạo nên trải nghiệm giải trí trên xe thú vị.

Thiết bị tiện nghi của Mazda 3 2017

Bên cạnh đó, khách hàng còn được trải nghiệm các tính năng như nút bấm khởi động Start/Stop, gương chiếu hậu chống chói tự động, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời chỉnh điện, hàng ghế sau gập 60:40 và các ngăn chứa đồ rộng rãi với dung tích 414 lít trên bản sedan và 314 lít trên bản hatchback.

Vận hành – An toàn

Mazda 3 2017 không có nhiều thay đổi về động cơ so với phiên bản trước. Khách hàng vẫn có hai tùy chọn động cơ: 1.5L với công suất tối đa 110 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô-men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút và 2.0L với công suất tối đa 153 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả ba phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Đặc biệt, Mazda 3 2017 đã được trang bị hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control – GVC. GVC sẽ thay đổi mô-men xoắn động cơ để tối ưu lực gia tốc, lực kéo trên bánh xe, giúp xe tăng tốc mượt mà và vận hành êm ái hơn, ổn định khi vào cua. Đây là một tính năng đặc biệt của Mazda 3 2017, chỉ đứng sau Mazda 6 trong danh sách các mẫu xe trang bị GVC tại Việt Nam.

Tổng kết lại, Mazda 3 vẫn là lựa chọn hoàn hảo tại thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam. Tuy nhiên, như mọi mẫu xe, Mazda 3 2017 cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng. Hãy cùng xem chi tiết ở phần tiếp theo của bài viết.

Ưu nhược điểm của Mazda 3 2017

Mazda 3 2017 có những ưu và nhược điểm sau:

Ưu điểm của Mazda 3 2017

Vốn dĩ Mazda luôn được đánh giá là mẫu xe trẻ trung, mang phong cách thể thao, cho nên dù ở phiên bản nào, xe luôn hấp dẫn đối với giới trẻ. Bên cạnh ngoại thất ưu tú, nội thất của Mazda 3 2017 cũng được thiết kế lịch lãm và sang trọng. Với khả năng vận hành được cải tiến và những điểm cộng trên, giá của Mazda 3 2017 được xem là hợp lý trong phân khúc.

Mazda 3 2017 có nhiều ưu điểm được đánh giá cao

Như vậy, Mazda 3 2017 có thể nói là “hổ mọc thêm cánh” với lần làm mới này. Rõ ràng, nó đã vượt trội hơn so với các đối thủ như Hyundai Elantra, KIA Cerato hay Corolla Altis. Nếu bạn là một người trẻ độ tuổi và cần một chiếc xe phục vụ công việc, đưa đón gia đình hoặc đi xa thường xuyên, đừng ngần ngại khi lựa chọn Mazda 3.

Nhược điểm của Mazda 3 2017

Mặc dù có nhiều ưu điểm, Mazda 3 vẫn có những điểm trừ đáng lưu ý. Với phiên bản động cơ 1.5L, xe phải “gồng gánh” trọng lượng nặng gần 300 kg, do đó khả năng vận hành chỉ vừa phải và không phù hợp để di chuyển trên các đoạn đường khó đi hoặc đèo núi.

Hệ thống đèn LED đã được cải tiến nhưng vẫn sử dụng đèn pha Halogen, ghế lái của hai phiên bản 1.5L vẫn phải chỉnh tay, không gian hàng ghế sau hẹp so với người cao hơn 1m7, khả năng cách âm của xe cũng chưa tốt, cần phải đi dán phim cách nhiệt để giảm độ chói,… Tất cả những điều này chưa thực sự làm hài lòng nhiều người.

Một điểm yếu khác của Mazda 3 2017 là xe vẫn chưa được trang bị cửa gió cho hàng ghế sau, khiến nó thua kém so với hai đối thủ trong phân khúc là KIA Cerato và Hyundai Elantra. Điều này khiến khách hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua.

Trên đây là tổng quan về đánh giá Mazda 3 2017 cho những người có ý định mua xe. Với giá cả phù hợp với nội ngoại thất và khả năng vận hành, Mazda 3 2017 xứng đáng là một lựa chọn hàng đầu. Hãy tham khảo chính sách tại các đại lý phân phối chính hãng để có được sự tư vấn và giá mua tốt nhất.


Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt Nam

Phụ kiện AUTO CLOVER

Related Posts

Đánh giá xe Mazda 2 2019-2020

Mazda 2 2019-2020 đã trở thành một phiên bản nâng cấp với những thay đổi ngoại thất, mang đến cho người dùng tại Việt Nam một trải…

Đánh giá chiếc xe Chevrolet Captiva sau 12.000 km

Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt NamCó thể bạn quan tâm Toyota Corolla Altis 2015: Giá hấp dẫn, đáng…

Ưu nhược điểm xe Ford EcoSport 2021: Lấy gì để cạnh tranh với Seltos và Kona?

Có thể bạn quan tâm Đánh giá xe Mazda 2 2019-2020 Đánh giá xe Honda CR-V 2018 cấu hình 7 chỗ Đánh giá Suzuki Celerio 2019: Giá…

Đánh giá Jaguar XF R-Sport: Khi “báo đốm” thức giấc

Một loài báo đốm mạnh mẽ và biểu tượng cho quyền lực, sức mạnh của các nước Nam Mỹ – Jaguar – đã thức giấc và trở…

Toyota Corolla Altis 2015: Giá hấp dẫn, đáng mua

Bạn đang muốn sở hữu một chiếc xe Toyota Corolla Altis 2015? Điều đó thật không khó khăn khi giá xe này hiện đang rất hấp dẫn….

Mazda3 2014 – Lựa chọn đáng tiền

Thừa hưởng không ít trang bị thuộc dòng xe cao cấp, hiệu suất nhiên liệu nâng cao, cảm giác lái thú vị xuất hiện trên Mazda3 2014…