Đánh giá Kia Cerato 2016 đã qua sử dụng

Rate this post

Với mức giá 671.000.000 VND và số km đã đi là 10.000, Kia Cerato đã trở thành một lựa chọn đáng tin cậy cho nhiều khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của mẫu xe này sau khi đi được 10.000 km.

Kiểu dáng, thiết kế

Cerato mới vẫn giữ được phong cách thiết kế đã tạo nên danh tiếng cho Kia K3. Sự khác biệt lớn nhất giữa Cerato và K3 chính là thiết kế đầu xe. Kia Cerato có hệ thống lưới tản nhiệt mũi hổ truyền thống, đèn pha halogen với công nghệ projector. Ngoài ra, đèn LED chạy ban ngày cũng khá sắc sảo.

Đánh giá Kia Cerato 2016 đã qua sử dụng

Khu vực biển số cũng được trang bị cảm biến xung quanh. Đèn sương mù được bố trí thấp hơn thế hệ cũ giúp chiếu sáng ở tầm thấp và mặt đường được rõ hơn. Tuy nhiên, dàn nhựa phía đầu xe mang lại cảm giác không chắc chắn.

Phần viền mâm xe là bộ phận có lẽ chịu nhiều tổn thương nhất do kích thước mâm xe lớn R17 còn thành lốp xe khá mỏng nên dễ bị va quẹt. Vậy nên khi di chuyển vào điểm hẹp và các vật cản trên đường, chúng ta nên lưu ý.

Đánh giá Kia Cerato 2016 đã qua sử dụng

Cốp xe được mở tự động nếu bạn mang theo chìa khóa trong người và đứng cách cốp xe khoảng 30-50cm. Tuy nhiên, nắp cốp chỉ được bật lên, mà không mở bằng ti thuỷ lực, nên bạn vẫn phải dùng tay để nâng lên. Cốp xe cũng có những bất tiện khi bạn đi vòng qua đuôi xe với thời gian quá 3s thì nắp cốp cũng tự động bật lên ngoài ý muốn và bạn sẽ phải mất công đóng lại. Lỗi mở nắp bình xăng cũng là một điểm trừ trên Cerato. Mỗi lần mở, bạn sẽ phải ấn sâu nắp bình xăng rồi hãy giật lẫy ra, còn nếu không ấn, bạn sẽ giật đi giật lại tới 10 lần mà nắp bình xăng vẫn không được bật ra.

Dù có những hạn chế như vậy, Cerato vẫn là mẫu xe đẹp toàn diện. Từ thiết kế tổng thể đến các chi tiết như gương đèn, tay nắm cửa, viền mạ crom và bộ mâm xe, đều rất ấn tượng.

Nội thất, tiện ích

Cerato có không gian rộng rãi cho hàng ghế trước và sau, tư thế ngồi thoải mái. Mặc dù chất liệu da không quá quan trọng, nhưng với một mẫu xe hạng C dưới 700 triệu đồng, không thể đòi hỏi nhiều hơn được. Tuy nhiên, chất lượng hoàn thiện vẫn còn là điểm đáng tiếc khi tựa đầu của các hàng ghế dễ bị bong đường bọc da và rất khó lắp ghép lại.

Đánh giá Kia Cerato 2016 đã qua sử dụng

Về tiện ích, Cerato 2.0 đạt gần 10 điểm trong lòng khách hàng. Có chức năng khoá/mở cửa thông minh, khởi động start/stop, ghế lái tự động lùi (easy access) để người lái ra vào dễ dàng, ghế lái nhớ 2 vị trí, điều khiển 8 hướng, bơm tựa lưng, và hàng loạt các tiện ích khác. Đây là những tính năng ghi điểm trong việc thuyết phục khách hàng.

Dàn taplo được thiết kế rất đẹp, từ chiếc vô lăng đến đồng hồ hiển thị thông tin vòng tua máy, tốc độ, menu điều khiển. Chất lượng nhựa trong nội thất ở mức khá và phù hợp với giá thành của sản phẩm. Xe được trang bị chức năng tự động khóa cửa khi tốc độ lớn hơn 20km/h và Cerato 2.0 cũng rất thông minh khi trong đêm tối, bạn ra khỏi xe, khoá cửa lại thì hệ thống đèn dẫn đường vẫn sáng trong khoảng 5-10s để soi đường cho bạn.

Về tổng thể, Cerato 2.0 có tiện ích nội thất vượt trội so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Khả năng vận hành và trang bị an toàn

Phiên bản Cerato 2.0L sử dụng động cơ Nu với công suất 159 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 194 Nm. Xe đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Với 3 chế độ lái là Eco/Normal/Sport, cảm giác lái trên Cerato sẽ khác nhau tùy theo cung đường và sở thích của mỗi người. Chế độ Normal phù hợp với đường phố nội đô đông đúc, chế độ Eco tiết kiệm nhiên liệu phù hợp với đoạn đường vắng như trên cao tốc, còn chế độ Sport thích hợp cho tay lái nặng và tăng tốc trên đèo dốc. Tuy nhiên, cảm giác lái còn khá nhạt tay, xe phù hợp với phái đẹp khi di chuyển trong phố hơn.

Một số cảm nhận sau quá trình sử dụng là gầm xe ồn khi đi vào các mặt đường xấu hoặc đường nhựa có độ nhám lớn. Khả năng chuyển làn ở tốc độ cao hay khi slalom cũng chưa ấn tượng khi thân xe không đáp ứng tốt.

Đánh giá Kia Cerato 2016 đã qua sử dụng

Trên đường cao tốc, chế độ Sport tạo ra khả năng tăng tốc tốt hơn nhưng tiếng máy nghe khá rõ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong phố trung bình từ 9,5 – 10 lít/100 km. Khi đi đường trường, mức tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống so với trong phố từ 2-3 lít.

Kia Cerato cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), ổn định thân xe (VMS, phiên bản 2.0L), cân bằng điện tử (ESP, phiên bản 2.0L), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), 6 túi khí, camera lùi, chống trộm, khóa/mở cửa từ xa, mở cốp tự động, đề nổ start-stop thông minh… Các tính năng này là điểm mạnh của Cerato.

Đánh giá

Có người nói rằng “Nghe xe Đức, Nhật 10 điểm, mua về thấy chỉ có 9 điểm nên hơi thất vọng, còn xe Hàn được chấm 6 điểm, mua về sử dụng ai ngờ được 7,8 điểm nên hài lòng”. Và với Cerato, dù còn một số hạn chế, nhưng phải thừa nhận rằng, mẫu xe này mang trên mình nhiều ưu điểm.

Đánh giá Kia Cerato 2016 đã qua sử dụng

Các bạn thấy Kia Cerato có những ưu, nhược điểm gì? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới. Xin cám ơn các bạn đã đọc bài viết. Đừng quên đăng ký kênh Youtube và fanpage của Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt Nam để cập nhật những thông tin mới nhất về xe tại thị trường Việt Nam.

Kết quả thử nghiệm Kia Cerato 2.0 bằng máy RaceLogic của Autodaily

  • Giá bán: Cerato 2.0AT: 671.000.000 VNĐ
  • Kích thước (D x R x C): 4.560 x 1.780 x 1.445 mm
  • Tự trọng (không tải): 1.320 kg
  • Động cơ: 2.0L, công suất 159 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 194 Nm tại 4.800 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động 6 cấp
  • Tăng tốc: 0-100 km/h: 10,5 giây
  • Quãng đường phanh 100-0 km/h: 41,7 m
  • Thời gian phanh 100-0 km/h: 3,3 giây
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu: 9.5-10 lít/100 km (thành phố)

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Related Posts

Tài Trợ Đến 90% Giá Trị Xe, Không Cần Tài Sản Thế Chấp – Giải Pháp Tối Ưu Giúp Cá Nhân Mua Xe Ô Tô

Bạn đang muốn mua xe ô tô để thuận tiện trong việc di chuyển, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình khỏi điều kiện thời…

Converse Chuck Taylor Classic White – Đồng hành cùng phong cách tối giản từ tối giản đến kinh điển

Có thể bạn quan tâm Đây là những khác biệt đáng chú ý giữa BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class mới tại Việt Nam Quy trình kiểm tra…

Lợi nhuận lớn khi mua và bán lại suất cọc VinFast VFe34

VinFast VFe34 – Mẫu xe điện đầu tiên do công ty VinFast (Việt Nam) sản xuất đã được ra mắt trực tuyến từ ngày 15/10/2021. Với kích…

Mua xe gia đình dưới 600 triệu đồng, chọn Toyota Vios 2018 hay Honda City 2018?

Có thể bạn quan tâm Lỗi điện thoại rung liên tục: Nguyên nhân và cách xử lý Camera hành trình cho Toyota Raize Vỏ xe chống đinh…

Giải đáp: Camera hành trình lưu được bao lâu

Bạn đang thắc mắc không biết camera hành trình lưu được bao lâu về hình ảnh và video. Nó có ghi đè dữ liệu lên hay không?…

HƯỚNG DẪN HỌC PHẦN SẢNH DẠY THUỐC NHẬT

Chào mừng các bạn đến với hướng dẫn học phần “Sảnh dạy thuốc Nhật”. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy tắc giao…