2020 Honda Civic vs. 2020 Mazda 3: So sánh xe

Rate this post

Mazda 3 và Honda Civic vượt trội hơn nhiều so với phần lớn các xe nhỏ trong việc đặt sự trải nghiệm lái xe lên hàng đầu. Cả hai đều không quên rằng những người mua xe nhỏ tiết kiệm chi phí muốn có một chiếc xe vừa tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu và trang bị đầy đủ tính năng mà chiếc xe đó xứng đáng.

Hai đối thủ tại phân khúc xe nhỏ đậm tính thể thao này có nhiều điểm chung. Cả hai đều được cung cấp ở phiên bản hatchback hoặc sedan, với phiên bản hatchback có thiết kế táo bạo hơn. Cả hai đều có hộp số sàn trong ít nhất một số phiên bản của mình, trong một thời điểm mà việc tìm kiếm xe có hộp số sàn trở nên khó khăn. Và cả hai đều đạt được thành tích cao về an toàn.

Honda Civic 2020 và Mazda 3 2020 cùng đạt được cùng mức đánh giá TCC là 6.7 trên 10. Trong khi hai mẫu xe này tương đối giống nhau về tính năng, nhưng chúng khác biệt nhau ở hiệu suất, thiết kế và hệ thống giải trí.

Phong cách và hiệu năng

Về mặt thiết kế, cả hai đều có dáng xe sedan đẹp trong khi phiên bản hatchback lại có phần độc đáo hơn. Phiên bản hatchback của Honda Civic kết hợp giữa những tấm kim loại cứng cáp và những phần nâng hạ cơ thể phần dưới rõ ràng, tạo nên một diện mạo sặc sỡ. Mazda 3 có thiết kế mềm mại cho phiên bản hatchback, với thiết kế cột sau dày đặc bất ngờ khiến nó trông không cân đối phía sau. Việc không có những đường gập nứt trên hatchback khiến nó có thể trông khác nhau tùy thuộc vào ánh sáng và phông nền.

Về hiệu năng, cả Mazda 3 và Civic đều chú trọng đến những chi tiết mà người lái sẽ đánh giá cao; nhưng trong số đó, Mazda 3 là chiếc xe chăm chú vào những chi tiết nhất. Hãy trải nghiệm lái xe trên những con đường ngoằn ngoèo và xa lộ, bạn có thể nhận ra những chi tiết trên Mazda 3 mà không phổ biến trên những chiếc xe nhỏ như một chân ga tuyến tính, cảm giác lái chính xác và nhanh chóng trở nên tự nhiên, và cảm giác lái và xử lý trên mọi địa hình thậm chí còn cứng cáp nhưng không quá chói trên bề mặt đường thành phố gập ghềnh. Civic cũng cung cấp một số ấn tượng tương tự, nhưng vị trí lái xe của nó cảm thấy ít tự nhiên hơn một chút và phản ứng với các tín hiệu không nhất quán.

Trong khi động cơ của Honda Civic nhanh nhạy hơn so với phần lớn các xe nhỏ, hộp số vô cấp của nó thỉnh thoảng không thể so sánh được với hành vi nhanh chóng và quyết đoán của hộp số tự động 6 cấp trên Mazda 3. Động cơ xăng 2.5 lít không tăng áp trong Mazda, với công suất 186 mã lực và mô-men xoắn 186 lb-ft, vượt trội hơn so với động cơ turbo 1.5 lít phổ biến trên Civic, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 162 lb-ft – mặc dù Civic đạt mô-men xoắn cực đại ở dưới mức cao giúp dễ dàng lái trong các tình huống giao thông bình thường.

Honda Civic đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 30 mpg thành phố, 36 mpg đường trường, 33 mpg hỗn hợp trong phiên bản động cơ xăng 2.0 lít và hộp số tự động, và phiên bản phổ biến mà chúng tôi khuyến khích sử dụng, với động cơ turbo 1.5 lít, đạt cỡ 32 mpg/42 mpg/36 mpg. Mazda 3 không tiêu thụ nhiên liệu tốt như vậy, với mức 27 mpg thành phố, 36 mpg đường trường, 30 mpg hỗn hợp, trong khi các phiên bản AWD còn thấp hơn đến mức 24 mpg/32 mpg thành phố/đường trường và 27 mpg hỗn hợp.

Không có phiên bản siêu tiết kiệm nhiên liệu của Mazda 3, nhưng những người thích gói trang bị cơ bản của Civic sedan sẽ thấy phiên bản cùng dòng 2020 Honda Insight có thiết kế tương tự. Mẫu hybrid này đạt 55 mpg thành phố, 49 mpg đường trường, 52 mpg hỗn hợp theo đánh giá của EPA.

Mazda 3 hiện đã có một lợi thế quan trọng mà nhiều người mua có thể coi là cần thiết: hệ thống dẫn động 4 bánh đa dạng. Nó được cung cấp như một tùy chọn giá 1.400 đô la trên tất cả các phiên bản Mazda 3 sedan trừ phiên bản cơ bản, trong khi hệ thống AWD không được cung cấp trên dòng xe Civic hiện tại.

Tiện nghi, an toàn và tính năng

Bên trong, cả hai chiếc sedan nhỏ này đều tuyệt vời trong việc chăm sóc hành khách, nhưng với độ ưu tiên khác nhau. Civic có một bảng điều khiển thấp và tổng quan tốt hơn, và hầu hết các phiên bản và vật liệu của nó có phần khác biệt so với những nội thất nhựa rẻ tiền của quá khứ. Mazda 3 cảm giác như một chiếc xe thể thao từ chỗ ngồi ngay từ khi bạn ngồi vào ghế lái – nó thấp hơn một chút, với bố cục buồng lái bao quanh bạn, một chút thiếu sự thông thoáng. Mazda 3 không đặc biệt về không gian hàng ghế sau nhưng ấn tượng bởi vật liệu chất lượng trong toàn bộ cabin. Honda cảm thấy rộng rãi hơn, nhưng Mazda được đánh giá cao hơn về chất lượng cảm giác lái, sự tinh tế và ghế trước vừa vặn.

Cả Honda Civic và Mazda 3 đều cung cấp hệ thống phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình điều chỉnh và kiểm soát làn đường hoạt động. Mazda cũng cung cấp hệ thống giám sát điểm mù và hệ thống hiển thị trên kính hiển thị. Nếu có điều gì, Mazda vượt trội hơn với những tính năng bổ sung đó và đèn pha tiêu chuẩn được đánh giá tốt hơn.

Ban biên tập The Car Connection chia thành hai phe về vấn đề giải trí, liệu việc Mazda 3 loại bỏ màn hình cảm ứng là điều tốt hay không. Từ khi bạn ngồi vào xe, đây là điểm khác biệt quan trọng. Trên Mazda, bạn cần quen với bộ điều khiển vòng từ trung tâm và một loạt các lệnh của vô lăng và giọng nói. Một khi quen như vậy, chúng có thể giúp bạn tập trung vào đường. Hoặc bạn có thể chủ yếu sử dụng hệ thống màn hình cảm ứng trên Civic. Cả hai hệ thống đều tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, nhưng hệ thống của Honda cung cấp gần như giống với điện thoại thông minh của bạn – tốt hay xấu – hơn.

Dòng xe Honda Civic bắt đầu từ 20.680 đô la, vượt qua mốc 28.000 đô la cho phiên bản Touring cao cấp nhất. Nó có các phiên bản LX, Sport, EX và Touring, cùng với các mẫu Sport Touring cho phiên bản hatchback, cũng như phiên bản Si của xe sedan hoặc coupe và phiên bản Type R hatchback cao cấp nhất. Mazda 3 bắt đầu từ 22.400 đô la và vượt qua mốc 30.000 đô la. Có các phiên bản Base, Select, Preferred và Premium cho Mazda 3 sedan, trong khi Mazda 3 hatchback bỏ qua mẫu Select. Phiên bản cơ bản của Mazda 3 không có hệ thống dẫn động 4 bánh.

Mẫu xe Honda Civic mà chúng tôi đề xuất là phiên bản EX, có giá khoảng 25.000 đô la và bao gồm những tiện ích như điều hòa nhiệt độ hai vùng, mâm xe 17 inch và khả năng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Đối với Mazda 3, chúng tôi có thể chọn phiên bản cơ bản, trong hình dáng sedan tinh tế hơn, bạn có thể sở hữu nhiều hơn những gì bạn mong đợi trong khoảng dưới 23.000 đô la, bao gồm ghế thể thao tốt, một bộ tính năng an toàn và tiện nghi tốt và hầu hết các tính năng giải trí của các phiên bản cao cấp hơn.

Đối với những người đặt ưu tiên vào hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu và không gian nội thất rộng rãi, Honda là lựa chọn tốt nhất. Nhưng đối với những người tìm kiếm giá trị đối với số tiền bỏ ra và tận hưởng những chi tiết tinh tế trong trải nghiệm lái xe – hoặc muốn sở hữu xe có hệ thống dẫn động 4 bánh trong một chiếc xe không cao lên – Mazda 3 có sự hấp dẫn hơn.

Related Posts

Tài Trợ Đến 90% Giá Trị Xe, Không Cần Tài Sản Thế Chấp – Giải Pháp Tối Ưu Giúp Cá Nhân Mua Xe Ô Tô

Bạn đang muốn mua xe ô tô để thuận tiện trong việc di chuyển, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình khỏi điều kiện thời…

Converse Chuck Taylor Classic White – Đồng hành cùng phong cách tối giản từ tối giản đến kinh điển

Có thể bạn quan tâm Mẫu đơn đề nghị thay đổi màu sơn xe máy Kết nối và sử dụng Camera an ninh Xiaomi Mi Home 360°…

Lợi nhuận lớn khi mua và bán lại suất cọc VinFast VFe34

VinFast VFe34 – Mẫu xe điện đầu tiên do công ty VinFast (Việt Nam) sản xuất đã được ra mắt trực tuyến từ ngày 15/10/2021. Với kích…

Mua xe gia đình dưới 600 triệu đồng, chọn Toyota Vios 2018 hay Honda City 2018?

Có thể bạn quan tâm Nissan Sunny có giá mới, nhiều ưu đãi tháng 8 cho các dòng xe Nissan Hướng dẫn cách khử mùi túi da…

Giải đáp: Camera hành trình lưu được bao lâu

Bạn đang thắc mắc không biết camera hành trình lưu được bao lâu về hình ảnh và video. Nó có ghi đè dữ liệu lên hay không?…

HƯỚNG DẪN HỌC PHẦN SẢNH DẠY THUỐC NHẬT

Chào mừng các bạn đến với hướng dẫn học phần “Sảnh dạy thuốc Nhật”. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy tắc giao…